Tìm hiểu công nghệ làm lạnh của tủ lạnh Hitachi

Từ khi tung ra thị trường trong nước, tủ lạnh Hitachi đã mau chóng chinh phục các khách hàng bởi thiết kế hiện đại cùng công nghệ làm lạnh đột phá. Hãy cùng khám phá các công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh Hitachi qua bài viết này.

Hệ thống làm lạnh bằng quạt kép

tim-hieu-cong-nghe-lam-lanh-cua-tu-lanh-hitachi
Tủ lạnh Hitachi được trang bị hệ thống làm lạnh hoàn toàn mới với sự kết hợp của 2 công nghệ tân tiến. Đó là máy nén Inverter và hệ thống quạt kép. Hệ thống này có khả năng làm lạnh hiệu quả và không gây hao phí điện năng. Ví dụ, khi ngăn đá đạt được độ lạnh cực đại thì bộ phận cảm biến sẽ cho biết và tự động ngưng cung cấp luồng khí lạnh. Ngăn mát cũng hoạt động tương tự.
Máy nén Inverter: Với độ bền cực cao, máy nén Inverter có tác dụng điều chỉnh linh động chế độ làm lạnh theo cấp độ từ thấp đến cao tùy vào nhiệt độ ở trongphía ngoài tủ lạnh.
Hệ thống quạt kép: Hệ thống này giúp làm lạnh ngăn đá, ngăn lạnh hoặc cả 2 ngăn một cách độc lập. Với hệ thống quạt kép, tủ lạnh Hitachi có khả năng làm lạnh nhiều nhất nhưng vẫn tiết kiệm điện năng hiệu quả. Hệ thống gồm có 2 quạt gió riêng biệt cho ngăn đá và ngăn mát giúp hơi lạnh phân bố đồng đều.

Ngăn chân không làm lạnh đột phá

Ngăn chân không của tủ lạnh Hitachi được trang bị máy bơm nhỏ với áp suất chân không 0.8 atm giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm. Thực phẩm tươi lâu hơn mà vẫn bảo toàn dưỡng chất ban đầu. Đây được coi là công nghệ bảo quản thực phẩm tân tiến nhất hiện nay.
Thêm vào đó, ngăn chân không còn dùng công nghệ bảo quản quang hóa giúp ngăn chặn quy trình trao đổi khí làm hao hụt dưỡng chất thực phẩm, cùng lúc điểm yếu các bước phân hủy protein trong thịt cá. không những vậy, công nghệ này còn có tác dụng khử mùi và kháng khuẩn hiệu quả.

Công nghệ làm lạnh Frost Recycling

Công nghệ Frost Recycling đa phần được phần mềm trên những tủ lạnh Hitachi dung tích lớn. Công nghệ này cho phép làm lạnh mà không cần máy nén. Ví dụ, khi tủ lạnh đạt đến độ lạnh phù hợp, máy nén sẽ tắt và tuyết trên dàn lạnh sẽ được tận dụng để duy trì nhiệt độ. Với công nghệ này, khí lạnh vẫn được luân chuyển đồng đều khắp các ngăn tủ.
Trên đây là một vài công nghệ làm lạnh trên tủ lạnh Hitachi. Với những công nghệ bức phá này, chiếc tủ lạnh Hitachi sẽ mang đến cho người dùng nhiều tiện ích thiết thực.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách sửa chữa tủ lạnh Hitachi bị rò điện

Nên dùng ổn áp cho tủ lạnh inverter hay không?